Tìm Hiểu Về Ung Thư Đại Trực Tràng Và Trực Tràng

 Ung thư ruột kết là bệnh ung thư hình thành trong các mô của ruột kết (phần dài nhất của ruột già). Ung thư trực tràng là một loại ung thư hình thành trong các mô của trực tràng (vài inch cuối cùng của ruột già nằm sát hậu môn. Ung thư đại trực tràng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bao gồm ruột già và ruột non. Ruột già còn được gọi là đại tràng).


Ung thư đại trực tràng là nguyên nhân thứ ba gây tử vong liên quan đến ung thư ở cả nam và nữ ở Hoa Kỳ. Đối với nam giới, chỉ có ung thư phổi và tuyến tiền liệt mới có con số cao hơn. Ở phụ nữ, chỉ có ung thư phổi và ung thư vú cao hơn ung thư đại trực tràng.

1. Thuốc điều trị ung thư đại trực tràng
Thuốc Stivarga là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị một số loại ung thư, như ung thư đại trực hoặc ung thư gan một khi đã di căn. Thành phần chính của thuốc này là regorafenib, một loại thuốc chẹn dự án tyrosine kinase, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
[​IMG] ​

2. Giai đoạn ung thư đại trực tràng
Ung thư trực tràng bắt đầu ở lớp lót trong cùng của ruột gọi là niêm mạc. Khi khối u phát triển, nó xâm lấn vào thành trực tràng và lan ra ngoài. Nơi thứ hai ung thư lây lan là đến các hạch bạch huyết và mạch máu bao quanh trực tràng. Nơi cuối cùng ung thư trực tràng lây lan là đến các cơ quan ở xa như gan.

Xét nghiệm máu, chụp X-quang ngực và chụp CT vùng bụng và xương chậu thường được thực hiện để giúp xác định giai đoạn. Siêu âm qua trực tràng là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất để đánh giá giai đoạn của khối u trực tràng. Đây là xét nghiệm tốt nhất để xác định độ sâu phát triển của khối u trong các lớp của thành ruột, cũng như xác định xem các hạch bạch huyết có liên quan hay không.

Giai đoạn I. Ung thư chỉ được chứa ở các lớp bên trong của thành trực tràng. Không có sự lây lan sang các hạch bạch huyết lân cận hoặc các cơ quan khác.
Giai đoạn II. Ung thư đã phát triển qua tất cả các lớp của thành ruột nhưng chưa đến các hạch bạch huyết hoặc các cơ quan khác.
Giai đoạn III. Ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết lân cận nhưng chưa lan đến các cơ quan khác.
Giai đoạn IV. Ung thư đã lan sang các cơ quan khác như gan hoặc phổi.

3. Các giai đoạn của ung thư ruột kết
Khu vực đầu tiên ung thư ruột kết phát triển là từ các lớp trong cùng của thành ruột đến các lớp bên ngoài. Nơi thứ hai ung thư lây lan là đến các hạch bạch huyết và mạch máu bao quanh đại tràng. Nơi cuối cùng mà ung thư đại tràng lây lan là đến các cơ quan ở xa như gan.

Xét nghiệm máu, chụp X-quang ngực và chụp CT bụng thường được thực hiện để giúp xác định giai đoạn.

Giai đoạn I. Ung thư chỉ được chứa ở các lớp bên trong của thành đại tràng. Không có sự lây lan sang các hạch bạch huyết lân cận hoặc các cơ quan khác.
Giai đoạn II. Ung thư đã phát triển qua tất cả các lớp của thành ruột nhưng chưa đến các hạch bạch huyết hoặc các cơ quan khác.
Giai đoạn III. Ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết lân cận nhưng chưa lan đến các cơ quan khác.
Giai đoạn IV. Ung thư đã lan sang các cơ quan khác như gan hoặc phổi.
Nguồn: https://antampharmacy.vn/thuoc-stivarga-40mg/
Địa chỉ 1: 03 Quang Trung, Phường Hiệp Phú, Tp Thủ Đức (Quận 9), TP.Hồ Chí Minh.
Địa chỉ 2: 42 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0937542233.

Nhận xét