Thuốc Sabril 500mg, Hộp 60 Viên

Chỉ định thuốc Sabril

Được sử dụng kết hợp với các thuốc chống động kinh khác để điều trị bệnh nhân bị động kinh cục bộ kháng thuốc, có hoặc không có toàn thể hóa thứ phát, trong trường hợp phối hợp thuốc tương ứng không có hiệu quả hoặc khả năng dung nạp kém.

Việc điều trị bằng Sabril chỉ có thể được bắt đầu bởi bác sĩ chuyên khoa động kinh, thần kinh hoặc thần kinh nhi khoa. Việc điều trị tiếp theo phải được sự đồng ý và giám sát của bác sĩ chuyên khoa về động kinh, thần kinh hoặc thần kinh nhi khoa.

Thuốc Sabril được dùng bằng đường uống 1 hoặc 2 lần một ngày và có thể uống trước hoặc sau bữa ăn.

Nếu, sau khi thử điều trị bằng vigabatrin, không đạt được sự cải thiện đáng kể về mặt lâm sàng ở bệnh động kinh thì không nên tiếp tục điều trị. Việc sử dụng vigabatrin nên được ngừng dần dần dưới sự giám sát y tế liên tục.

Dạng bào chế dạng viên không được sử dụng ở trẻ em dưới 6 tuổi do nguy cơ hít phải.

Thuốc Sabril 500mg, Hộp 60 Viên

Người lớn

Hiệu quả tối đa thường được quan sát thấy khi sử dụng liều trong khoảng 2-3 g/ngày. Nên bổ sung liều ban đầu 1 g mỗi ngày vào chế độ dùng thuốc chống động kinh hiện tại của bệnh nhân. Do đó, liều hàng ngày nên được điều chỉnh tăng dần 0,5 g mỗi tuần dựa trên đáp ứng lâm sàng và khả năng dung nạp. Liều khuyến cáo cao nhất là 3 g/ngày.

Không có mối tương quan trực tiếp giữa nồng độ trong huyết tương và hiệu quả. Thời gian tác dụng của thuốc phụ thuộc vào tốc độ tái tổng hợp GABA transaminase chứ không phụ thuộc vào nồng độ của thuốc trong huyết tương (xem thêm Dược lực học và Dược động học ).

Trẻ em

Bị động kinh cục bộ kháng thuốc

Liều khởi đầu khuyến cáo của vigabatrin cho trẻ em là 40 mg/kg/ngày. 

Chống chỉ định

Quá mẫn cảm với vigabatrin hoặc bất kỳ tá dược 

Phản ứng phụ

Suy giảm thị lực nhẹ và nặng đều phổ biến ở những bệnh nhân dùng vigabatrin. Suy giảm nghiêm trọng có thể dẫn đến mất khả năng lao động. Những khiếm khuyết này thường xảy ra sau vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm điều trị bằng vigabatrin. Tóm tắt các nghiên cứu này cho thấy rằng 1/3 số bệnh nhân được điều trị bằng vigabatrin có khiếm khuyết về thị giác (xem HƯỚNG DẪN ĐẶC BIỆT).

Trong các thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát, khoảng 50% bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ khi điều trị bằng vigabatrin. Ở người lớn, tác dụng phụ chủ yếu liên quan đến hệ thần kinh trung ương, bao gồm an thần, buồn ngủ, mệt mỏi và suy giảm khả năng tập trung. Ngược lại, ở trẻ em, thường xuyên xảy ra trường hợp kích động hoặc kích động. Tỷ lệ mắc các tác dụng phụ này thường cao hơn khi bắt đầu điều trị và sau đó giảm dần.

Giống như bất kỳ loại thuốc chống động kinh nào, một số bệnh nhân dùng vigabatrin có thể bị tăng tần suất co giật hoặc thậm chí là trạng thái động kinh. Những bệnh nhân bị co giật cơ tim đặc biệt dễ bị những tác động này. Giật cơ mới khởi phát hoặc tình trạng giật cơ hiện tại xấu đi đã được quan sát thấy trong một số trường hợp hiếm gặp.

Địa chỉ 1: 03 Quang Trung, Phường Hiệp Phú, Tp Thủ Đức (Quận 9), TP.Hồ Chí Minh.

Địa chỉ 2: 42 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0937542233.

Xem thêm Thuốc Sabril: Tại đây

Nhận xét