Thuốc Tagrix 80mg Trị Ung Thư Phổi

Ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) - một thách thức đầy cam go mà hàng năm hàng ngàn người phải đối mặt. Điều này không chỉ là một căn bệnh, mà là một cuộc chiến chống lại sự tăng sinh bất thường của tế bào trong biểu mô phế quản của phổi. Với khoảng 84% số ca ung thư phổi được chẩn đoán, NSCLC chiếm đa số và đặt ra nhiều thách thức đối với bệnh nhân.


Sự hình thành của các tế bào ác tính không chỉ đơn giản là một hiện tượng sinh học. Đó là quá trình biến đổi cấu trúc DNA, khiến chúng xâm lấn và hủy hoại những mảng mô xung quanh phổi. Càng để ý, càng thấy rõ sự nhanh chóng và hung dữ của quá trình này. Thậm chí, ở giai đoạn cuối cùng, khi khối u đã di căn sang các cơ quan khác, việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn và phức tạp.

1/ Các giai đoạn ung thư phổi tế bào không nhỏ

Giai đoạn 0: ung thư mới nhen nhóm tại chỗ, chưa lan sang những mô và tổ chức gần đó;

Giai đoạn 1: Dựa trên kích thước của khối u, giai đoạn này được chia thành 2 thời kỳ đó là: khối u IA (< 3cm), khối u IB (> 3cm nhưng < 4cm).

Giai đoạn 2: chia thành 2 thời kỳ theo kích thước của khối u: khối u IIA > 4cm nhưng < 5cm, khối u IIB ≤ 5cm đã có dấu hiệu di căn sang hạch bạch huyết hoặc khối u IB > 5cm nhưng chưa di căn.

Giai đoạn 3: ung thư được phân chia thành IIIA, IIIB hoặc IIIC. Ở giai đoạn này khối u đã to hơn và tấn công tới các hạch bạch huyết xung quanh nhưng chưa di căn tới các bộ phận khác ngoài phổi;

Giai đoạn 4: là khi khối u đã xuất hiện trên 1 vị trí tại phổi, thậm chí là có trong chất lỏng bao quanh tim hoặc phổi hay di chuyển tới các cơ quan xa thông qua hệ thống tuần hoàn máu. Tuy vậy, ít ghi nhận trường hợp bệnh di căn tới xương, gan, não và tuyến thượng thận.

2/ Thuốc đặc trị cho ung thư phổi không tế bào nhỏ
Thuốc Tagrix được sử dụng trong điều trị ung thư. Thành phần chính của Tagrix là Tagrisso, hay còn được gọi là osimertinib. Đây là một loại thuốc chủ đối tượng đặc hiệu (TKI), có tác dụng chặn sự phát triển của tế bào ung thư thông qua việc ức chế một loại protein gọi là epidermal growth factor receptor (EGFR).
[​IMG]

Tagrix thường được sử dụng trong điều trị ung thư phổi không nhỏ tế bào biểu mô đặc hiệu (NSCLC) ở những bệnh nhân có biểu hiện thay đổi gen EGFR, đặc biệt là có biểu hiện T790M. Việc ức chế hoạt động của protein EGFR giúp ngăn chặn sự phát triển và phân chia của tế bào ung thư.

3/ Triệu chứng ung thư phổi không tế bào nhỏ
Ho nhiều, ho lâu ngày không khỏi khiến người bệnh khản tiếng, mất tiếng: tế bào ung thư gây nên tình trạng nhiễm trùng phổi, viêm phế quản phổi dẫn tới hiện tượng ho kéo dài;

Thở khó khăn, nặng nhọc: khối u gia tăng kích thước gây chèn ép đường thở
Bị đau tức ngực: nếu khối u đã xâm lấn vào cấu trúc hạch bạch huyết hoặc di chuyển tới thành ngực thì sẽ gây đau nhức ở vai, lưng và ngực;

Khó nuốt thức ăn: khối u to lên chèn vào thực quản

Trên cơ thể có các dấu hiệu dị thường: phù mặt, cổ to bạnh, hố trên xương đòn trở nên đầy đặn, nổi rõ tĩnh mạch cổ,...

Ho ra máu, viêm họng: nguyên nhân là vì khối u ác tính làm tổn thương đường hô hấp gây đau rát, ứ máu và sưng phù niêm mạc họng;

Sụt cân không rõ nguyên do: sự tăng sinh không kiểm soát của các tế bào bất thường sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, đòi hỏi cơ thể phải tăng cường trao đổi chất khiến người bệnh bị sút cân đột ngột.

Các biểu hiện khác: sụp một bên mí mắt, giảm mồ hôi nửa mặt, đau vai, co nhỏ đồng tử một bên,... vì áp lực do khối u ở phổi tạo ra.
Xem thêm thông tin thuốc Tagrix: Tại Đây

Nhận xét